update 05/02/2014
you are on page >สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
สกู๊ป ทริปท่องเที่ยว | ข่าวท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์ | ข้อมูลจังหวัด | ติดต่อเรา | เกี่ยวกับเรา
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย | รายการนำเที่ยวของที่นี่ | ที่พักบริเวณนี้ | ของฝาก ของกิน | รูปสวยๆ โฟโต้แกลลอรี่ | พยากรณ์ อากาศ
 เรื่อง :เกริกเกียรติ  ภาพ :เกริกเกียรติ

วันหยุดพักผ่อนสุดสัปดาห์ที่หลายๆคนได้หยุดกัน ช่างเป็นช่วงเวลาที่น่าอิจฉายิ่งนัก เพราะตัวผมเองยังคงต้องทำงานในเช้าวันเสาร์
ยิ่งพอได้เห็นเพื่อนๆไปท่องเที่ยวกันในวันหยุดแล้ว ยิ่งทำให้อยากออกไปสัมผัสธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

แน่นอนครับสุดท้ายก็ต้อง มองหาเส้นทางท่องเที่ยวให้จงได้ และด้วยเวลาที่ไม่มากนักผมจึงวางแผนเดินทางท่องเที่ยวใกล้เมือง
และคำตอบที่ได้คือต้องเป็นจังหวัดที่มีระยะทางไม่ไกลมากนัก นั่นคือที่มาของ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สถานที่ซึ่งผมจะพาท่านไปเที่ยว
ในวันนี้ตามมาเลยครับ

การแสดง สัตว์แสนรู้ แม้กระทั่งเสือโคร่ง ก็ยังสามารถฝึกให้เฉลียวฉลาดได้

ด้วยถนนหนทางที่พัฒนาไปมาก ผมจึงมั่นใจได้ว่า จะใช้เวลาในการเดินทางไม่นานมากนัก เพราะต้องออกจากกรุงเทพในช่วง สาย-เที่ยง
ดังนั้นผมต้องมีเวลาเหลือพอที่จะได้เที่ยวบ้าง ก่อนที่ตะวันจะตกดินลาลับไปในยามเย็น ผมเลือกไปเที่ยว สวนสัตว์เปิดเขาเขียว
เพราะนับเป็นเวลานาน ไม่ใช่น้อยที่จะได้มาเยือนที่นี่ ครั้งสุดท้ายที่มาท่องเที่ยว สวนสัตว์เขาเขียวแห่งนี้
ถนนสาย มอเตอร์เวย์ยังตัดไม่เสร็จเลยด้วยซ้ำไป ดังนั้นในเมื่อเวลา ผ่านมานานแสนนาน
สวนสัตว์แห่งนี้ก็คงต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปไม่ใช่น้อย

ผมเลือกเส้นทางมอเตอร์เวย์ ซึ่งเป็นมีเส้นทางเลี่ยงเมือง และเดินทางได้สะดวกรวดเร็ว ขับรถเพลินๆสักพักผมก็มาถึงสวนสัตว์เขาเขียว
เป็นที่เรียบร้อย เมื่อมาถึงก็เข้าชม ในส่วนของสวนสัตว์ ซึ่งปัจจุบัน มีสัตว์หลากหลายชนิดมากกว่าแต่ก่อนมาก แถมยังมีโชว์
การแสดงของสัตว์แสนรู้ต่างๆอีกด้วย แทบไม่น่าเชื่อว่า เจ้าหน้าที่สวนสัตว์จะฝึกสัตว์เหล่านี้ให้ สามารถแสดงออกได้อย่างน่าทึ่ง

เสร็จจากการชมการแสดงของสัตว์ต่างๆ ผมก็มาเดินเที่ยวชม ในส่วนอื่นๆของสวนสัตว์ต่อ ซึ่งมีสัตว์หลากหลายชนิด อาทิเสือ ชนิดต่างๆ
รวมถึง ยีราฟ แรด นกกระจอกเทศ หนูยักษ์ คาพีบาร่า และอื่นๆอีกมากมาย นับว่า เป็นสวนสัตว์ของรัฐ ที่เปี่ยมประสิทธิภาพไม่น้อย

ในเมื่อกล่าวถึง สวนสัตว์ของรัฐแล้วก็คงอดไม่ได้ที่จะนึกถึง สวนสัตว์อื่นๆ อาทิ สวนสัตว์ดุสิต สวนสัตว์โคราช สวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งทั้งหมด
อยู่ในการดูแลขององค์การสวนสัตว์ ของภาครัฐ นับว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชนไม่น้อย เพราะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจได้ดีในวันสบายๆ
และ ที่สำคัญที่สุด คือเป็นแหล่งเรียนรู้กลางแจ้งให้กับเยาวชน อนาคตของชาติในภายภาคหน้า

เพลิดเพลินกับการเที่ยวสวนสัตว์ได้ไม่นาน ก็ใกล้เวลาเย็นเสียเต็มทีผมได้จองที่พักเอาไว้ที่ Es- Ta- Te Camping Resort ซึ่งเป็นที่พัก
ในบริเวณเขาเขียว สำหรับ เขาเขียว เอสตาเต้ แคมป์ปิ้ง รีสอร์ทนี้ เป็นที่พักสไตล์ บูทีค เต๊นท์ เหมาะกับการพักผ่อนสบายๆ และตอบโจทย์
ของผมในการเดินทางครั้งนี้พอสมควร เหนื่อยมามากแล้วกะว่าจะนอนพักผ่อนให้สบายใจเสียที เข้าไปเช็คอินกันเลยดีกว่าครับ

จากที่หาข้อมูลมา ที่พักนั้นจะมีลักษณะเป็น บูทีคเต๊นท์ แต่มีระบบปรับอากาศ ดังนั้นจึงไม่ต้องห่วงหรือกังวลว่าจะร้อนแต่อย่างใด
เมื่อเช็คอินที่ ล๊อบบี้เรียบร้อย ผมก็ลืมเรื่องกระเป๋าไปเลย เพราะมัวแต่ ถ่ายภาพ ที่พักอย่างเพลิดเพลิน เพราะลักษณะของที่พักนั้น น่ารักดี
เป็นหมู่เต๊นท์ สีขาวน้อยใหญ่ เรียงรายอยู่บนเดินหญ้าสีเขียว แต่มีระยะห่างกันพอสมควรเพื่อความเป็นส่วนตัว แต่ก็ไม่โดดเดี่ยว
จนรู้สึกวังเวง ... ภายในของห้องที่ผมนอนนั้น เป็นห้องเตียงเดี่ยวใหญ่ ซึ่งก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอสมควร กล่าวคือ สบายกว่าพักเต๊นท์
ธรรมดาที่เราซื้อมากางเอง เพราะมีขนาดใหญ่ แถมติดแอร์ มีตู้เย็น มีเตียงนอน มีขนมขบเคี้ยวให้กินเล่นเพลินๆ อีกด้วย

แดดร่มลมตกแบบนี้ ตัวผมก็เริ่มขึ้นเกียจขึ้นมาทันที จึงไปอาบน้ำให้สบายตัวเสียก่อน ในส่วนของห้องน้ำที่นี่นั้นเป็นห้องน้ำรวม แยกส่วน
ซึ่งก็มีการจัดการที่ใช้ได้และมีมาตรฐานครับ เอาหละ สบายตัวแล้วหาอะไรรับประทาน ก่อนจะเข้านอนสบายๆ

แทบไม่น่าเชื่อว่าหลับสนิทเสียจริงๆครับ อันที่จริงถ้าผมจอง แพคเกจทัวร์ กับทาง เอสตาเต้ แบบ 2 วัน 1 คืน ก็ยังมีกิจกรรมให้เลือกทำอีก
อาทิ การเที่ยวไนท์ซาฟารี ซึ่งจะพาชม ชีวิตสัตว์ในยามค่ำคืน ให้เราได้เห็นการออกหากิน และการใช้ชีวิตของสัตว์ในเขาเขียวแห่งนี้
นอกจากนั้น ยังมีแพคเกจ flying of the gibbon ซึ่งเป็นกิจกรรม ฐานด่านเชือก การปีนป่าย โรยตัวต่างๆ ซึ่งนับว่าน่าสนใจไม่น้อย
แต่ด้วยเวลาที่ไม่มากนัก ผมจึงได้เพียงแค่พักเอาแรง ก่อนจะกลับไปลุยกับงานต่อในวันทำงานต่อไป

ขากลับผมเกิดนึกขึ้นได้ว่า ในเมื่อมาเที่ยวสวนสัตว์เก่าแก่ ของเมืองไทยแล้ว ไหนๆมาทั้งที ก็แวะไปเที่ยว เขาสามมุข เสียหน่อยจะเป็นไร
เพราะก็ถือว่าเป็นสถานที่เที่ยว เก่าแก่ยอดนิยมเช่นกัน วันนี้เลยเก็บภาพ ทิวทัศน์แหลมแท่น ที่มองจากเขาสามมุขมาฝากด้วย
สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน สวัสดีครับ

สิ่งน่าสนใจ

ที่พัก Es-Ta-Te Camping Resort เอสตาเต้ แคมป์ปิ้ง รีสอร์ท

แพคเกจทัวร์ เอสตาเต้ 2 วัน 1 คืน เที่ยวไนท์ซาฟารี

แพคเกจทัวร์ เอสตาเต้ 2 วัน 1 คืน Flying of the gibbon

แกลลอรี่ รูปภาพ

+ ชมภาพ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เอสตาเต้

ข้อมูลจังหวัด
+ ข้อมูล ท่องเที่ยว จังหวัด ชลบุรี

รู้หรือไม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นสวนสัตว์ เก่าแก่ เปิดทำการมายาวนาน นับแต่ พ.ศ. 2517
โดยเป็นการฟื้นฟูสภาพป่าเสื่อมโทรม บริเวณเขาเขียว ซึ่งเป็นป่าแห่งเดียวของ จ.ชลบุรี และ ยังถือเป็นสวนสัตว์ที่มีเนื้อที่ มากที่สุดในโลก
เนื่องจากมีเนื้อที่ มากถึง 5,000 ไร่

Travel For Today (t42day) Ltd., Part.  ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว เลขที่ 12 / 1068
tel. +(662) 758 5154 - 6 fax +(662) 758 6296 e-mail info@travelfortoday.com
site program by K2 inter medias Ltd., Part.